Header AD

Ngân hàng Thế giới dự báo GDP của châu Phi cận Sahara sẽ đạt 3,3% vào năm 2020

 Theo phân tích của Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng kinh tế ở châu Phi cận Sahara sẽ giảm 3,3% vào năm 2020 do sự gián đoạn COVID-19.

châu Phi cận Sahara

Tăng trưởng kinh tế ở châu Phi cận Sahara được dự báo là âm ở mức -3,3 phần trăm vào năm 2020 so với 2,4 phần trăm của năm 2019 do sự gián đoạn COVID-19, theo một phân tích được công bố vào thứ Năm của ngân hàng quốc tế.


Báo cáo của Africa's Pulse cho biết đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại lớn đối với hoạt động kinh tế ở châu Phi cận Sahara, khiến một thập kỷ kinh tế đạt được nhiều khó khăn có thể gặp rủi ro.


"Hoạt động kinh tế trong khu vực dự kiến ​​sẽ giảm 3,3% vào năm 2020, xác nhận dự đoán rằng châu Phi cận Sahara sẽ phải hứng chịu cuộc suy thoái đầu tiên trong một phần tư thế kỷ vào năm 2020. Đến cuối năm 2021, tổng sản phẩm quốc nội thực tế của khu vực ( GDP) bình quân đầu người có thể sẽ giảm xuống mức của nó vào năm 2007 ”, phân tích kinh tế khu vực mới nhất của Ngân hàng Thế giới cho biết: Phi-la-tô: Biểu đồ con đường phục hồi.


Phân tích hai năm một lần thảo luận về triển vọng kinh tế trong ngắn hạn đối với khu vực châu Phi cận Sahara.


Theo báo cáo, GDP thực tế của châu Phi cận Sahara được dự đoán sẽ tăng lên 2,1% vào năm 2021, thấp hơn tỷ lệ đạt được vào năm 2019, giả sử các trường hợp COVID-19 mới sẽ tiếp tục chậm lại trong khu vực và các đợt bùng phát mới sẽ không dẫn đến đến các cuộc bãi khóa quốc gia,


Các phát hiện cho thấy ở châu Phi, COVID-19 có thể đẩy tới 40 triệu người vào cảnh nghèo cùng cực, xóa bỏ tiến bộ ít nhất 5 năm trong cuộc chiến chống đói nghèo.


Đánh giá cho biết: “Tương tự, COVID-19 có thể cản trở tiến độ xây dựng nguồn nhân lực, vì việc đóng cửa trường học sẽ ảnh hưởng đến gần 253 triệu học sinh, có khả năng gây ra tổn thất trong học tập”.

Ngân hàng Thế giới

Phân tích lưu ý rằng sự suy giảm kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra sẽ lan rộng ra các quốc gia ở châu Phi cận Sahara trong năm nay.


"Tăng trưởng giảm mạnh trong quý 2 năm 2020 ở các quốc gia, đặc biệt là ở Nigeria (6,1% so với cùng kỳ năm trước) và Nam Phi (17,1%). Sự sụt giảm tăng trưởng dự kiến ​​sẽ lớn hơn ở Đông và Nam Phi so với Tây và Báo cáo cho biết Trung Phi, một phần do sản lượng suy giảm mạnh hơn ở Nam Phi và Angola.


Theo phân tích của Ngân hàng Thế giới, các biện pháp ngăn chặn COVID-19 thành công đi kèm với chi phí kinh tế cao, như đã thấy trên toàn cầu.


"Con đường phục hồi có thể dài và có thể dốc, nhưng ưu tiên các hành động chính sách và đầu tư giải quyết thách thức tạo ra nhiều việc làm hơn, tốt hơn và bao trùm sẽ mở đường cho sự phục hồi nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và toàn diện cho các nước châu Phi". Albert Zeufack, chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới về các khu vực châu Phi cho biết.


Báo cáo lưu ý rằng con đường phục hồi cũng sẽ đòi hỏi các khoản đầu tư lớn trên khắp các quốc gia, cũng như hỗ trợ tài chính từ cộng đồng quốc tế và đề xuất một chương trình nghị sự cải cách táo bạo bao gồm các chính sách tạo không gian tài chính, cùng với các chính sách để tăng tốc độ tạo việc làm.


"Mặc dù đại dịch vẫn chưa kết thúc và sự tồn tại và lây lan của virus là không chắc chắn, các chính phủ châu Phi đã bắt đầu đưa ra các chính sách và chương trình để hỗ trợ phục hồi sau đại dịch một cách toàn diện và bền vững", Hafez Ghanem, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới về phương Đông và Nam Phi cho biết.


Ông nói thêm: “Các quốc gia đang đưa ra các chính sách và chương trình giúp tạo việc làm và đẩy nhanh chuyển đổi kinh tế để giảm tác động kinh tế của đại dịch, đồng thời xây dựng các khả năng cần thiết để đảm bảo tăng trưởng kinh tế bao trùm trong tương lai


#SGBank #châuPhicậnSahara #NgânHàngThếGiới

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1