Header AD

Ngân hàng Trung ương Anh gửi yêu cầu thông tin đến các công ty trong tình trạng sẵn sàng cho "tỷ lệ bằng không hoặc âm"

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) hôm thứ Hai đã đưa ra một yêu cầu thông tin cho các công ty tài chính về sự sẵn sàng đối với tỷ giá ngân hàng bằng 0 hoặc âm, vì lãi suất cơ bản của nước này đã được cắt giảm xuống mức lịch sử thấp 0,1% trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ngân hàng trung ương của Anh

"Chúng tôi đang yêu cầu thông tin cụ thể về mức độ sẵn sàng hiện tại của công ty bạn để đối phó với Lãi suất ngân hàng bằng 0, Lãi suất ngân hàng âm hoặc hệ thống thù lao dự trữ theo từng cấp - và các bước bạn cần thực hiện để chuẩn bị cho việc thực hiện những điều này, "Sam Woods, Phó thống đốc tại BoE, cho biết trong một bức thư gửi" các công ty cụ thể ".


Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết có nghĩa là BoE sẽ áp dụng mức lãi suất bằng 0 hoặc âm, vì yêu cầu này là một phần trong nỗ lực của BoE để "hiểu ý nghĩa hoạt động" của việc thực hiện tỷ lệ, Woods cho biết trong thư.


Ông cho biết BoE sẽ tiếp tục "đánh giá mức độ phù hợp" của lãi suất âm cùng với tất cả các công cụ khác, vì một số ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã tung ra lãi suất âm để đối phó với những thách thức khó khăn trong cơn gió ngược của đại dịch.


"Để Lãi suất ngân hàng âm có hiệu quả như một công cụ chính sách, khu vực tài chính - với tư cách là cơ chế truyền tải chính của chính sách tiền tệ - sẽ cần phải sẵn sàng hoạt động để thực hiện theo cách không ảnh hưởng xấu đến sự an toàn và lành mạnh của các công ty, "Woods nói thêm.


Woods nói rằng ngân hàng trung ương cũng đang tìm cách tìm hiểu "liệu có thể có tiềm năng cho các giải pháp ngắn hạn hoặc giải pháp thay thế, cũng như những thay đổi hệ thống vĩnh viễn hay không."


Phó thống đốc BoE nhấn mạnh rằng mức lãi suất phù hợp vẫn là quyết định đối với Ủy ban Chính sách Tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh (MPC), trong đó đặt ra chính sách tiền tệ để đáp ứng mục tiêu lạm phát 2% theo cách giúp duy trì tăng trưởng và việc làm.


Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 12 tháng của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm là 0,2% vào tháng 8, giảm từ 1,0% vào tháng 7, thấp hơn nữa so với mục tiêu 2% của BoE về lạm phát, theo cuộc khảo sát mới nhất của tổ chức Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS).


Yêu cầu cung cấp thông tin của BoE được đưa ra khi các quốc gia như Anh, Trung Quốc, Nga và Mỹ đang chạy đua với thời gian để phát triển vắc-xin coronavirus. Enditem

#SGBank #NgânHàngTrungươngcủaAnh

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1