Header AD

Quốc hội Myanmar tìm kiếm Khoản vay của Ngân hàng Thế giới

 Một khoản vay 100 triệu đô la Mỹ từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế Ngân hàng Thế giới (IDA) đang được tìm kiếm tại Quốc hội Liên minh Myanmar, các nguồn tin quốc hội cho biết hôm thứ Tư.

Quốc hội Myanmar

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Myo Thein Gyi nói với quốc hội hôm thứ Ba rằng khoản vay này nhằm mục đích để Bộ Giáo dục tiến hành chương trình giáo dục chất lượng và tiếp cận hòa nhập và sẽ được thực hiện ở 115 thị trấn.


Ông nói rõ rằng mục đích của khoản vay là để tất cả học sinh trong các trường giáo dục cơ bản được tiếp cận với cơ hội học tập cho thanh thiếu niên ngoài nhà trường và tăng cường khả năng quản lý và tài chính.


Khoản vay của ngân hàng thế giới chiếm một phần trong tổng giá trị 180 triệu đô la Mỹ của chương trình, trong khi 70 triệu đô la là khoản tài trợ từ Đối tác toàn cầu về giáo dục và 10 triệu đô la là khoản tài trợ từ Liên minh châu Âu, ông nói.


Ông cho biết thêm, là một phần trong nỗ lực giảm thiểu tình trạng bỏ học, giáo dục chất lượng ngoài nhà trường sẽ được cung cấp cho 77.000 thanh thiếu niên trong độ tuổi đến trường theo chương trình bốn năm.


Khoản vay IDA của Ngân hàng Thế giới có thời hạn 30 năm với thời gian ân hạn là 5 năm. Thời gian hoàn trả khoản vay là 25 năm với 3,3% tổng số khoản vay phải trả hàng năm, theo Bộ trưởng.


#SGBank #Myanmar #NgânhàngThếgiới

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1