Header AD

Vay Tiền Online Là Gì ?

Vay tiền online là khoản vay có được thông qua internet. Có nhiều hình thức cho vay trực tuyến khác nhau. Một số trong số đó là an toàn, trong khi những người khác thì không

Vay tiền Online

Vay tiền online là gì?


Nói một cách đơn giản, khoản vay tiền online là khoản tiền được vay từ người cho vay hoạt động trực tuyến. Mặc dù quy trình cụ thể cho một khoản vay trực tuyến có thể khác nhau giữa các bên cho vay, nhưng có nhiều cách để quy trình này giống nhau.


Khoản vay tiền online hoạt động như thế nào?


Để nhận một khoản vay online, bạn cần truy cập trang web của công ty cho vay và điền vào đơn đăng ký vay. Hầu hết những người cho vay sau đó sẽ tiến hành kiểm tra tín dụng để đánh giá mức độ tín nhiệm của bạn . Dựa trên những gì họ xác định, họ sẽ quyết định có chấp thuận đơn đăng ký của bạn hay không.


Nếu bạn được chấp thuận, người cho vay của bạn sẽ gửi tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn. Khi đến hạn trả khoản vay , một số người cho vay sẽ tự động rút tiền. Họ xóa số tiền bạn nợ, vì vậy hãy đảm bảo bạn có đủ tiền để trang trải khoản thanh toán.

Nếu chưa có tài khoản ngân hàng  ATM bạn có thể đăng ký mở thẻ tại đây

>> Mở Thẻ ATM Online Miễn Phí Ngay tại Nhà


Các khoản cho vay online có an toàn không?


Nó phụ thuộc. Với những người cho vay truyền thống, bạn thường cần có điểm tín dụng tốt để được chấp thuận. Nhiều người cho vay tiền online không yêu cầu tín dụng tốt và một số không kiểm tra tín dụng của bạn.


Nhiều người cho vay tiền online cần có hồ sơ về lương chuyển khoản và điểm tín dụng CIC, nếu lương cao và điểm tín dụng tốt thì sẽ được ưu tiên cao


Kiểm tra điểm tín dụng giúp đảm bảo rằng bạn không đủ điều kiện cho một khoản vay mà bạn không thể trả được. Nếu bạn đang tìm kiếm một khoản vay không kiểm tra tín dụng trực tuyến, hãy xem xét những người cho vay thực hiện kiểm tra “mềm” đối với tín dụng của bạn để xác định mức độ tín nhiệm của bạn theo những cách khác. Ngoài ra, hãy tránh những người cho vay theo ngày trả lương và quyền sở hữu có liên quan đến các hoạt động săn mồi .


Khoản vay tiền online khác với các khoản vay khác như thế nào?


Nhiều người thấy các khoản vay trực tuyến thuận tiện hơn các khoản vay truyền thống từ các công ty cho vay truyền thống. Quá trình đăng ký được thực hiện hoàn toàn trực tuyến và tiền được gửi trực tiếp vào tài khoản của bạn.


Các khoản vay trực tuyến thường nhanh hơn các khoản vay truyền thống. Những người cho vay trực tuyến có thể phê duyệt hoặc từ chối một đơn xin vay chỉ trong vài phút, trong khi những người cho vay truyền thống thường mất vài ngày hoặc thậm chí vài tuần. Sau khi được chấp thuận, bạn có thể nhận được tiền ngay sau ngày làm việc tiếp theo.


Ngoài ra, bạn có thể tìm được mức lãi suất thấp hơn thông qua một công ty cho vay trực tuyến so với một tổ chức tài chính truyền thống.


Các hình thức cho vay tiền online chính là gì?


Có bốn loại khoản vay trực tuyến chính: khoản vay ngắn hạn, khoản vay tiêu dùng, khoản vay P2P và khoản vay trả góp cá nhân.


Các khoản cho vay ngắn hạn: Các khoản vay ngắn hạn là các khoản vay ngắn hạn với lãi suất rất cao. Thời hạn thông thường cho khoản vay ngắn hạn chỉ dài hai tuần và APR trung bình là khoảng 300 phần trăm . Khoản vay gốc trung bình trong ngày lĩnh lương là $ 350. Các khoản vay ngắn hạn được thiết kế để trả lại trong một lần duy nhất — một thỏa thuận có thể khiến nhiều người đi vay khó có thể hoàn trả đầy đủ khoản vay. Nếu bạn không thể trả lại khoản vay của mình, nhiều công ty cho vay ngắn hạn sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn luân chuyển khoản vay. Điều này có nghĩa là bạn chỉ trả hết lãi vay - thường là khoảng 15 đến 20% số tiền vay gốc. Người cho vay sau đó cung cấp cho bạn một thời hạn vay mới, hoàn thành với lãi suất bổ sung.


Rollover bị cấm ở nhiều bang (và bị giới hạn ở những bang khác). Người đi vay thường quá dễ dàng khi tiếp tục đảo nợ , trả nhiều hơn và nhiều hơn mỗi lần mà không bao giờ gần trả hết khoản vay. Cho vay bằng Payday cũng bị cấm ở một số tiểu bang, điều này khiến những người cho vay trực tuyến cung cấp các khoản vay cho khách hàng cư trú tại đó là bất hợp pháp.


Các khoản cho vay quyền sở hữu: Các khoản cho vay quyền sở hữu tương tự như các khoản vay ngắn hạn ở một số khía cạnh: chúng là các khoản vay ngắn hạn có APR khoảng 300% và có thể dễ dàng bẫy người đi vay trong một chu kỳ nợ . Nhưng không giống như các khoản vay ngắn hạn, các khoản vay bằng giấy chủ quyền được đảm bảo bằng quyền sở hữu đối với ô tô, xe tải hoặc xe máy của bạn. Nếu bạn sau đó mặc định theo dạng cho mượn của bạn, người cho vay có thể nắm bắt cơ xe và bán nó để thu hồi số tiền bạn nợ.


Vì các khoản vay quyền sở hữu được đảm bảo bằng các khoản giá cao, chúng có thể đi kèm với số tiền vay lớn hơn nhiều so với các khoản vay ngắn hạn. Với khoản vay bằng giấy chủ quyền, người vay trung bình nhận được từ 100 đô la đến 5.500 đô la, trong khi người vay trung bình ngày lĩnh lương nhận được 350 đô la . Các khoản vay tiêu đề thường được thực hiện hàng tháng và (giống như các khoản vay ngắn hạn) yêu cầu hoàn trả một lần. Lãi suất trung bình hàng tháng là 25 phần trăm, và nếu bạn không thể trả khoản vay chính chủ của mình, người cho vay thường sẽ đảo nợ. Các khoản cho vay bằng quyền sở hữu bị cấm ở một số tiểu bang, điều này ngăn các nhà cho vay quyền sở hữu trực tuyến cho người dân của họ vay.


Cho vay ngang hàng: Cho vay ngang hàng là một loại cho vay mà bạn nhận tiền từ một cá nhân chứ không phải một tổ chức tài chính. Còn được gọi là các khoản vay P2P, chúng được tài trợ bởi các nhà đầu tư tư nhân. Nhiều khoản vay ngang hàng được sắp xếp trực tuyến bởi các trang kết nối người đi vay với người cho vay tư nhân. Các khoản cho vay ngang hàng đi kèm với lãi suất và phí.


Cho vay trả góp cá nhân: Các khoản vay trả góp cá nhân thường là lựa chọn an toàn nhất cho các khoản vay trực tuyến, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận khi giao dịch với chúng. Có nhiều công ty cho vay trả góp lãi suất rất cao và họ không kiểm tra khả năng trả nợ của bạn.


Không giống như các khoản vay chờ ngày lĩnh lương hoặc cho vay tiêu đề, các khoản vay trả góp được thiết kế để hoàn trả theo một loạt các khoản thanh toán thông thường. Các khoản thanh toán này được gọi là “trả góp”, là nơi đặt tên cho khoản vay. Thanh toán hàng loạt các khoản trả góp thông thường - thay vì một lần duy nhất - thường làm cho các khoản vay trả góp cá nhân trở nên hợp lý hơn nhiều đối với nhiều người vay.


KẾT LUẬN


Các khoản vay tiền Online có thể là một cách thuận tiện để nhận tiền mặt nhanh chóng. Nhưng không phải tất cả các công ty cho vay trực tuyến đều uy tín. Hãy chắc chắn làm bài tập về nhà của bạn để tìm một khoản vay có APR tốt và các điều khoản thanh toán thân thiện với người vay


#SGBank, #VayTiềnOnline

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1