Header AD

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản không có kế hoạch phát thêm tiền mặt cho người dân

 Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso hôm thứ Sáu thông báo rằng chính phủ không có kế hoạch cung cấp cho các hộ gia đình Nhật Bản một khoản tiền mặt bổ sung liên quan đến coronavirus, sau một chương trình bắt đầu vào tháng 5 mà tất cả cư dân ở Nhật Bản đều được 100.000 yên (950 đô la Mỹ).

Hướng Dẫn Đăng ký Ví MoMo Nhận Ngay 500K
Vay Tín Chấp VCB Theo Lương: Thủ Tục & Hồ Sơ Ra Sao?
TOP Ngân Hàng Mở Thẻ ATM Online Miễn Phí Ngay Tại Nhà
Tài chính Nhật Bản

Chương trình phát tiền mặt, được mở rộng cho tất cả 126 triệu cư dân Nhật Bản bao gồm cả những người có quốc tịch nước ngoài, ban đầu nhằm mục đích giúp khuyến khích chi tiêu cá nhân và do đó, giúp nền kinh tế đang bị tấn công bởi virus.

Nhưng Aso nói rằng hiện tại tình trạng ban bố khẩn cấp về đại dịch coronavirus mới được chính phủ ban hành và mở rộng ra toàn quốc vào giữa tháng 4 đã không còn hiệu lực nữa, tình hình liên quan đến việc phát tiền mặt đã thay đổi.

Aso nói trong một cuộc họp báo về vấn đề này: "Các đợt trao tiền mặt đầu tiên được đưa ra sau khi tình trạng ban bố khẩn cấp được mở rộng ra toàn quốc vào ngày 16 tháng 4. Bây giờ tuyên bố đã bị xóa và tình hình đã khác trước đó". giao tiền mặt không được xem xét.

Tuy nhiên, nhận xét của ông có thể trái ngược với chính quyền của Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga, người theo các nguồn tin chính phủ, đang nghiền ngẫm ý tưởng về một gói kinh tế mới nhằm mục tiêu tăng tiêu dùng, một trụ cột chính của nền kinh tế bị nhiễm virus của Nhật Bản.

Theo các nguồn tin, một số nhà lập pháp từ Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản đã nhấn mạnh rằng gói kinh tế mới sẽ được xây dựng để bao gồm một đợt phát tiền mặt phổ thông khác cho tất cả người dân ở đây là 50.000 yên (475 đô la Mỹ).

#SGBank, #NhậtBản, #Coronavirus
 Nguồn: https://www.sgbank.vn/

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1