Header AD

Lạm phát cao của Anh dẫn đến tỷ giá ngân hàng tăng dần

 Lạm phát của Anh vẫn ở trên mục tiêu 2%, theo số liệu công bố hôm thứ Tư, nhưng số liệu lạm phát cơ bản cho thấy áp lực giảm.

Hướng Dẫn Đăng ký Ví MoMo Nhận Ngay 500K
Vay Tín Chấp VCB Theo Lương: Thủ Tục & Hồ Sơ Ra Sao?
TOP Ngân Hàng Mở Thẻ ATM Online Miễn Phí Ngay Tại Nhà
Lạm phát cao của Anh
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) lạm phát vẫn ở mức 2,4%, cao hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong tháng Sáu.

Điều này gây ngạc nhiên cho các chuyên gia kinh tế, những người đã kỳ vọng giá dầu tăng vọt trên toàn cầu, với giá dầu thô Brent chuẩn tăng 67% trong năm qua, để tạo ra hiệu ứng trong dữ liệu do Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) công bố và kết quả là kỳ vọng đồng thuận là tăng lên 2,6 phần trăm.

Howard Archer, cố vấn kinh tế trưởng của Câu lạc bộ EY ITEM, một nhóm dự báo kinh tế, nói với Tân Hoa xã rằng việc CPI không tăng như dự đoán là "một bất ngờ giảm đáng kể, do áp lực tăng khá lớn từ giá nhiên liệu, vốn đã tăng mạnh từ tháng 5 đến tháng 6 năm nay. năm, nhưng rơi vào giữa những tháng đó trong năm 2017 và hóa đơn năng lượng trong nước. "
Lạm phát cao của Anh

Giá dầu cao hơn gần đây đã dẫn đến dữ liệu, với CPI năng lượng tăng 2,8 điểm phần trăm trong tháng kể từ tháng 5 lên 8,6 phần trăm hàng năm.

Tuy nhiên, giá quần áo và giày dép đã giảm hàng tháng cao nhất kể từ năm 2012, do thời tiết tốt trong suốt tháng 6 đã khuyến khích doanh số bán hàng và sự bắt đầu sớm của mùa bán hàng, bù đắp áp lực lạm phát từ năng lượng.

Trong khi CPI tiếp tục cao hơn mục tiêu chính của BoE là 2%, thúc đẩy các yêu cầu tăng lãi suất, lạm phát cơ bản đã giảm từ 2,5% hàng năm vào cuối tháng 5 xuống còn 2,0% vào cuối tháng 6.

Archer cho biết: "Với áp lực cốt lõi quá mềm, lạm phát chính có khả năng giảm trở lại một khi tác động tạm thời của giá xăng dầu cao hơn giảm".

Khoảng thời gian đó đã chứng kiến ​​sự gia tăng nhỏ trong tỷ giá ngân hàng, sự đảo ngược của cuộc trưng cầu dân ý hậu Brexit ngay lập tức được thực hiện vào tháng 8 năm 2016 là 25 điểm cơ bản để đạt mức thấp kỷ lục 0,25%, đã giúp giảm lạm phát.

Nó cũng đã chứng kiến ​​tác động lạm phát mạnh của việc giảm gần 20% của đồng bảng Anh sau Brexit thông qua các số liệu lạm phát, hiện đang cho thấy áp lực giảm do đó.

Ủy ban Chính sách Tiền tệ (MPC) của ngân hàng trung ương, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE), nhóm họp vào đầu tháng Tám.

Số liệu về việc làm mạnh mẽ vào thứ Ba cùng với mức tăng trưởng nhẹ của tiền lương, giảm 0,1 điểm phần trăm nhưng vẫn duy trì trên lạm phát ở mức 2,6 phần trăm mỗi năm, không đủ để củng cố lập luận về việc tăng lãi suất ngân hàng.

Archer cho biết: "Các số liệu công bố ngày hôm nay không có khả năng thay đổi suy nghĩ của MPC trước cuộc họp tháng 8. Nhưng, dựa trên một kết quả thấp hơn khác về tăng trưởng tiền lương trong công bố thị trường lao động ngày hôm qua, dữ liệu tiếp tục làm suy yếu câu chuyện xung quanh một lao động thắt chặt hơn thị trường thúc đẩy tiền lương và giá cả tăng lên. Do đó, tốc độ tăng lãi suất có thể sẽ tiếp tục rất chậm. "

Suren Thiru, người đứng đầu bộ phận kinh tế của cơ quan đại diện ngành, Phòng Thương mại Anh (BCC), nói rằng sự gia tăng giá dầu toàn cầu có thể được cảm nhận trong lạm phát cao hơn nhưng tăng trưởng tăng "có thể chỉ là tạm thời và lạm phát sẽ tiếp tục giảm. quỹ đạo một khi tác động của việc tăng giá dầu trợ cấp. "

Thiru nói rằng các bình luận và bài phát biểu từ các thành viên của MPC chỉ ra mong muốn mạnh mẽ của một số thành viên về việc tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 8: "Với những luận điệu diều hâu gần đây từ các thành viên của MPC, chúng tôi hiện đang kỳ vọng rằng lãi suất sẽ tăng một khi điều này năm, với triển vọng tăng lãi suất vào tháng 8 rất nhiều khả năng.

"Tuy nhiên, với lạm phát giữ ổn định, tăng trưởng tiền lương chậm chạp và hoạt động kinh tế giảm, trường hợp thắt chặt chính sách tiền tệ tiếp tục có vẻ rất yếu."

#SGBank, #LạmPhát, #LạmPhátCao, #AnhQuốc, #CPI, #NgânHàngTrungƯơngAnh (#BoE)
Nguồn: https://www.sgbank.vn/

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1