Header AD

Cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ phạt Citibank 38,7 triệu USD vì xử lý ADR không đúng cách

 Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) hôm thứ Tư thông báo rằng Citibank đã đồng ý trả gần 38,7 triệu đô la Mỹ để thanh toán các khoản phí xử lý sai Biên lai Lưu ký Hoa Kỳ "phát hành trước" hoặc ADRs .

Ngân hàng Citibank

ADR là chứng khoán Hoa Kỳ đại diện cho cổ phiếu nước ngoài của một công ty nước ngoài. Chứng khoán như vậy yêu cầu một số lượng cổ phiếu nước ngoài tương ứng phải được lưu ký tại một ngân hàng lưu ký, theo SEC.


SEC nói rằng thông lệ "phát hành trước" cho phép ADR được phát hành mà không cần lưu ký cổ phiếu nước ngoài theo một số điều kiện trước.


Các điều kiện trước đó bao gồm các nhà môi giới nhận ADR "có thỏa thuận với ngân hàng lưu ký" và nhà môi giới hoặc khách hàng của họ "sở hữu số lượng cổ phiếu nước ngoài tương ứng với số lượng cổ phiếu mà ADR đại diện."


Tuy nhiên, SEC phát hiện ra rằng Citibank đã cung cấp ADR cho các nhà môi giới hàng nghìn lần không đúng cách khi cả nhà môi giới và khách hàng của họ đều không có cổ phần nước ngoài cần thiết để hỗ trợ các ADR mới đó.


Các hoạt động này sẽ làm tăng tổng số chứng khoán có thể giao dịch của một công ty phát hành nước ngoài, dẫn đến "các hành vi lạm dụng như bán khống và chênh lệch cổ tức không phù hợp", theo SEC.


Sanjay Wadhwa, phó giám đốc cấp cao của văn phòng khu vực New York của SEC cho biết: “Các cáo buộc của chúng tôi đối với Citibank là nỗ lực điều tra liên tục của chúng tôi nhằm quy trách nhiệm cho các tổ chức Phố Wall đã tham gia vào một vụ gian lận trong toàn ngành.


“Cuộc điều tra của chúng tôi về các hoạt động này đã cho thấy rằng các ngân hàng và công ty môi giới thu lợi trong khi những người nắm giữ ADR không biết về việc thị trường đang bị lạm dụng như thế nào,” Wadhwa nói thêm.


SEC cũng nói rằng Citibank đã đồng ý trả tiền phạt mà không thừa nhận hoặc phủ nhận những phát hiện của SEC.

#SGBank
Nguồn: SGBank

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1