Header AD

Síp tăng 1 tỷ euro phát hành trái phiếu kỳ hạn 15 năm

 Síp đang chuẩn bị phát hành một trái phiếu mệnh giá 15 năm bằng đồng euro để huy động ít nhất 1 tỷ euro (1,13 tỷ đô la Mỹ), các nguồn tin của Bộ Tài chính cho biết tại đây hôm thứ Hai.

Cyprus
Cyprus-Hình minh họa


Các nguồn tin cho biết thêm rằng cuốn sách dành cho những người đặt giá quan tâm sẽ mở cửa vào sáng thứ Ba và sẽ đóng cửa vào buổi trưa.


Ngân hàng Citibank, Goldman Sachs International và HSBC đã được Cyprus chỉ định quản lý đấu thầu, theo các nguồn tin.


Síp vẫn bị các tổ chức xếp hạng quốc tế đánh giá dưới mức đầu tư sau cuộc khủng hoảng tài chính dẫn đến khoản cứu trợ 10 tỷ euro của Eurogroup và Quỹ Tiền tệ Quốc tế vào năm 2013.


Hòn đảo phía đông Địa Trung Hải được xếp hạng BBB- với triển vọng ổn định bởi Standard and Poor's, BA2 với triển vọng ổn định bởi Moody's và BBB- với triển vọng ổn định bởi Fitch.


Các nguồn tin của Bộ Tài chính cho biết khoản vay mới này nhằm tái tài trợ một phần nợ có chủ quyền của Síp với nguồn tiền rẻ hơn trước khi thời hạn cho vay tập trung quá mức vào cuối năm 2031.


Nợ có chủ quyền của Síp hiện ở mức 105,11% tổng sản phẩm quốc nội và dự kiến ​​sẽ giảm xuống chỉ dưới 98% vào năm 2020. (1 euro hiện tương đương với 1,13 đô la Mỹ)

#SGBank
Nguồn: SGBank

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn

ads

Post ADS 1

ads

Post ADS 1